Bí quyết tô điểm một góc cạnh

Bí quyết tô điểm một góc cạnh

13/10/2016   |   Đăng bởi Admin

 

Bí quyết tô điểm một góc cạnh

“Chỉ cần tận dụng một phần diện tích nhỏ dưới gầm cầu thang là bạn có thể cảm nhận được một không gian thiên nhiên đầy sắc màu ngay trong ngôi nhà  của mình”

Đến ngày nay, trong nhiều gia đình gầm cầu thang vẫn là một nơi để chứa đồ, làm nhà kho, nhà vệ sinh... Theo các kiến trúc sư, gầm cầu thang có vị trí rất quan trọng của một ngôi nhà, là điểm bắt đầu của giao thông đứng và ngang. Vì thế bạn lên tạo một điểm nhấn cho gầm cầu thang. Bạn có thể trang trí vào đó tiểu cảnh khô hay tiểu cảnh nước, tùy theo ý muốn của từng gia chủ.

 

Tiểu cảnh dưới gầm cầu thang tạo lên diểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

Hồ cá hay hồ nước làm cảnh vốn thuộc hành Thủy, linh động và cần không gian thoáng đãng vì đây không chỉ là nơi nuôi cá mà còn dành cho việc nhìn ngắm, chăm sóc cá, tính Dương nhiều hơn. Đối với những gầm cầu thang có diện tích nhỏ thì viêc làm hồ cá hay hồ nước dễ dẫn đến việc nơi này vốn đã ẩm nay càng thêm ẩm, không những thế ta còn khó khăn khi dọn rửa bể cá, thay vào đó bạn có thể thiết kế một tiểu cảnh khô kết hợp trang trí phù điêu cỏ cây, hoa lá, chim chóc... sẽ tạo lên một khung cảnh đầy màu sắc. Nếu cầu thang thuộc loại rộng và thông thoáng (cầu thang hình xương cá chẳng hạn) hoặc cầu thang ngoài trời thì yếu tố Dương quang (ánh sáng mặt trời) được bổ sung, hoàn toàn có thể làm được tiểu cảnh như vườn cây nhỏ hay hồ nước ở bên dưới. Tùy theo điều kiện của từng ngôi nhà mà bạn thiết kế cầu thang trở thành một khu vườn nhỏ, non bộ hay hồ nuôi cá cảnh. Sự kết hợp giữa cây xanh,hoa lá, đá sỏi, thác nước và cùng với những con vật như cá cảnh, chim cảnh sẽ tạo nên một không gian thiên nhiên sống động trong ngôi nhà của bạn.

Thảm cỏ xanh, thác mước chảy, tạo lên một khung cảnh thiên nhiên gần gũi

Để xây dựng tiểu cảnh dưới gầm cầu thang, bạn nên xây gờ ngăn cách bằng những gôc cây gỉa được làm từ “composite hoặc xi măng”.  Hay bạn có thể làm gờ ngăn cách xây bằng gạch, bằng đá xếp…Gầm cầu thang thường là một nơi thấp, vì vậy nên trồng những cây nhỏ và ưu bóng râm ví dụ: Cây vạn niên thanh, hồng môn, lan Nhật bản, dương xỉ… là những loại cây phù hợp không chỉ lá có nhiều màu sắc kiểu dáng mà còn sống tốt ở điều kiện trong nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí tiểu cảnh bằng những viên đá cuội, sỏi nhỏ hay các gốc cây gỗ liễu... Để tạo sự hài hòa với các yếu tố trong tiểu cảnh, bạn nên trang trí bức tường bằng đá tự nhiên hay những bức phù diêu nhỏ. Một yếu tố quan trọng khác là bạn nên tạo ánh sáng cho cây quang hợp và hấp thụ. Bạn có thể lắp kính trên mái, hay thiết kế giếng trời để lấy được ánh sáng tự nhiên. Trong trường hợp căn nhà không thể lấy được ánh sáng tự nhiên, bạn nên dùng đèn LED để làm nguồn cung cấp ánh sáng cho cây, và cũng nhờ ánh sáng đèn để tô điểm vẻ đẹp cho tiểu cảnh trong ngôi nhà của bạn!

Theo:NTTH

0913574894