Thiết kế, trang trí tiểu cảnh sân vườn

Thiết kế, trang trí tiểu cảnh sân vườn

13/10/2016   |   Đăng bởi dieukhaclienvu .com

         Tiểu cảnh sân vườn được dành phần lớn cho các thảm cỏ xanh tạo cảm giác thoáng đãng, xanh mướt và góc vườn bố trí các cây to ngay cạnh tường rào để làm nền cho những cây thế, cây cảnh. Từ thiết kế cổng, lối đi đến bố trí, sắp xếp các tảng đá nhiều màu sắc, đá suối bố trí một vài nơi để tạo điểm nhấn cho nền xanh của khu vườn là những yếu tố quan trọng điểm tô cho ngôi nhà đẹp một cách hoàn hảo.

 

sân vườn

         Lối đi mang một ý nghĩa nhất định về thẩm mỹ và phong thủy. Lối đi dạng uốn lượn, mềm mại và quanh co sẽ tạo được chiều sâu cho sân vườn, mang đến sự thư thái, dễ chịu.

tiểu cảnh

          Để tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp trong khoảng không gian sân vườn trong và ngoài ngôi nhà ngoài cây và đá trang trí, các loại đá suối và hòn non bộ còn phải kết hợp thêm một số vật liệu, thiết bị trang trí khác như đài phun nước, đèn chiếu sáng, các loại gạch lát đường, gạch ốp trang trí và gỗ ngoài trời…

tiểu cảnh

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn cũng giống như thiết kế nội thất, sử dụng vật trang trí để làm đẹp, mang ý nghĩa phong thủy. Với sân vườn, nên đặt những những đồ vật hoặc linh vật hình sếu, hươu, rùa vì đây là biểu trưng cho sức khỏe và sự trường thọ, đồng thời mang đến điềm tốt và vận may cho cả gia đình.

đài nước

Đá trong khu vườn có một nét đẹp rất đặc trưng, không thể sử dụng một cách tùy tiện. Bạn nên dựa vào vị trí và tính chất của từng khu vực mà lựa chọn và bố trí cho phù hợp

Ngoài ra, tùy thuộc vào hình dáng và kiến trúc của ngôi nhà mà thiết kế tiểu cảnh hay sân vườn cho phù hợp để tăng thêm nét đẹp và sự đồng bộ cho công trình.

Viết bình luận

0913574894